ควาเหงากับตัวเรา


ความเหงานั้น เป็นความรู้สึกที่ขาดหาย


ต้องการสิ่งที่มาเติมเต็มให้กับใจ.....


มีความอยากแฝงเร้นอยู่


รวมทั้งความต้องการที่จะพึ่งพิงอิงสิ่งอื่น


เช่น เมื่อคนทีรักตีจากไป.......


ใจนั้นแสนจะเหงา.....ขาดพลังที่จะมุ่งไปข้างหน้า


หากเขาอยู่คงไม่เป็นทุกข์เช่นนี้....


ท้อแท้ ถดถอย ไร้พลัง


น่าสงสารตนเองบางไหม?


แต่อย่าร้องไห้เพื่อตน หรือ.....


เพื่อเขาที่ตีจากไปเลย


...........


การอยู่คนเดียวหากต้องอยู่ ก็เป็นสิ่งที่ดี


จะได้รู้รสชาดของความขาดหาย.....


ได้อยู่นิ่ง ๆ ทบทวนสิ่งที่ผ่านมา


ได้อยู่กับความสงบ


ได้เรียนรู้และปรับตัวปรับใจที่จะอยู่คนเดียว


แม้ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้


เขาไม่มีเราเขายังอยู่ได้


เติมเต็มกำลังใจให้ตนแกร่งกล้าขึ้น


แม้ไม่มีใครเลย......


เราก็ยังมีเรา ที่เป็นเพื่อนแท้ ให้กับตัวเราเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น